Room Red Fight
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

แถลงการณ์ หลังการยึดทรัพย์ ของท่านนายกทักษิณ ภาคภาษาอังกฤษ

2 posters

Go down

แถลงการณ์ หลังการยึดทรัพย์ ของท่านนายกทักษิณ ภาคภาษาอังกฤษ Empty แถลงการณ์ หลังการยึดทรัพย์ ของท่านนายกทักษิณ ภาคภาษาอังกฤษ

ตั้งหัวข้อ  Admin Sat Feb 27, 2010 3:39 am

An Address of Prime Minister Thaksin Shinawatra

Upon Hearing The Asset Case’s Result

Friday, February 26, 2010

Today has marked a history of Thailand’s justice system. The seized asset of more than 40,000 millions was done on a claim that I benefited from higher stock prices due to my being Prime Minister. The surplus was interpreted as wrongdoings, and was entirely seized. This must be a joke to the world. Stock rising as a result of my being Prime Minister? When stocks rise, the entire market does.

Does this resembles the dissolution of Thai Rak Thai Party? Court was used as a tool. Government was well-aware of the coming verdict. The flag pointer and the protector of this government are one same person. I foresaw this bashing. Only how. My conclusion at this point is: when the country’s economy improves, I receive no share. But when assets of my family increase, I am accused of cheating and my assets were seized. Fairly good that they return what was mine before the political years.

The whole stock market rises when it does. It is global economic force, not a result of my premiership. Other enterprises also benefit. TPI. True. PTT. This is most political. I put on a black suit today to mourn. I mourn my own stubbornness when I refused to listen to my wife and my children advising me not to enter politics. I want to serve my country. I feel the need to pay back my fellow citizens. Let me apologize to my family. Political life is real tough. Let me be the very last victim of Thai politics. With true democracy, there will be no more victim.

Power rests with aristocrats, who constantly push the button. Law enforcement runs real fast with the opposite side. Serious lack of international standard. One person can yank the country backward. I wrote a dissertation on Criminal Justice. But I receive no justice. I apologize to good judges who wish to uphold their institution, fearing it may all be destroyed. Because they want to get me, your institution was used for the purpose. I hope things start to get better after they did all they would to me.

I am a sensible person. If you don’t want me in politics, I will back down. I told His Majesty at one time I would not accept premiership. Then the election was nullified, citing a laughable reason of voters having their backs outwardly. New election was set so far apart: December. They couldn’t wait so the coup it was. Prior to the coup, there were several cases of assassination attempts, which didn’t succeed. After the coup, this committee was set up to make outrageous accusations of corruption. General Sondhi, the coup leader, was only a nominal leader. People’s Power Party won the election, to the aristocrats’ great disappointment. Prime Minister Samak was then gotten rid of. The party was also dissolved.

Let me thank all of our supporters who adhere to my request not to show up during the case. You don’t want to be accused of doing all that for me. Let me face it alone. You can be angry, but with no violence. We must be patient and peace-oriented for future generations. For business people, do not enter politics. Business people are prone to get the job done. If you do that, my fate will be yours. If you really want to serve, sell everything before you step in.

I am the only Prime Minister who had been elected twice, consecutively. Let me say that all their accusations result from me performing my duties, systematically. I have no notion of cheating. Never thought of it. Never had a need to do so. And no need to be so greedy either. I put on one wrist watch at a time, not several. Why greedy? All charges of corruption were and are politically-motivated. My wife is a good teacher to our children. Never living in luxury. We no longer have to struggle. I just want to serve my country. I became the very first one whose personal assets were seized. If I had cheated, let me face death in days. If I had not...let me cite this poem to you...

“This land bears witness.

We are student of great guru.

We do wrong, we deserve punishment.

We did not, but punished, may this sword be returned”.

I will continue to seek justice, wherever I am, in or out of the country. Today I receive no justice. Justice is to be sought. May the people judge. Look back at my years of service, not as one scene of a feature film. Look closely and you will see injustice lurking around. I will fight on peacefully. Future generations must be born to and in democracy, justice, and equality.

What has happened to me should be regarded as lessons for Thailand’s democratization. I appreciate all support and genuine concern. Again, I am sorry for my wife and my children.

Thank you very much.

Admin
Admin

จำนวนข้อความ : 16

http://roomredfight.forummotions.com

ขึ้นไปข้างบน Go down

แถลงการณ์ หลังการยึดทรัพย์ ของท่านนายกทักษิณ ภาคภาษาอังกฤษ Empty Re: แถลงการณ์ หลังการยึดทรัพย์ ของท่านนายกทักษิณ ภาคภาษาอังกฤษ

ตั้งหัวข้อ  Admin Sat Feb 27, 2010 3:42 am

เมื่อเวลา 20.20 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมพีเพิล ชาแนล ภายหลังองค์คณะผู้พิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สั่งยึดทรัพย์ที่ได้จากเงินค่าขายหุ้นและเงินปันผลซึ่งเป็นทรัพย์สินที่ได้ มาโดยไม่สมควรสืบเนื่องมาจากการปฏิบัติหน้าที่ตกเป็นของแผ่นดินโดยให้ยึด เฉพาะเงินค่าขายหุ้นส่วนที่เพิ่มขึ้นหลังจากดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและเงิน ปันผล จำนวน 46,373,687,454.74 บาท ว่า ทรัพย์สินที่สั่งยึดนั้นศาลอ้างเป็นราคาหุ้นที่เพิ่มขึ้นจากการเป็นนายกฯ ได้มาด้วยการใช้อำนาจมิชอบ คงขบขันกันทั้งโลก ว่า ตนเป็นนายกฯ ทำให้หุ้นขึ้น แต่หุ้นขึ้นทั้งตลาด

"เมื่อฟังศาลอ่านรู้สึกเหมือน ครั้งพรรคไทยรักไทยถูกยุบ ตั้งแต่ก่อนปฏิวัติเล็กน้อย ศาลถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง โดยผู้พิพากษามีกลุ่มที่เล่นการเมือง แต่วันนี้เล่นการเมือง100% เป็นการกล่าวหาผม" อดีตนายกฯ กล่าว

อดีต นายกฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อวานทำใจว่าโดนแน่ แต่จะโดนอย่างไร สรุปแล้วตนเป็นนายกฯ ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นไม่เห็นได้แบ่ง แต่บริษัทครอบครัวธุรกิจดีขึ้น มาบอกว่าตนโกงต้องยึดทรัพย์ มาบอกว่าตนเป็นนายกฯ มาโกงให้บริษัทตัวเอง แล้วหุ้นที่เหลือไม่ขึ้นหรือ ไม่ว่าจะเป็นหุ้นแบงก์กรุงเทพฯ ยูคอม ทีพีไอ ยูคอม ไม่ขึ้นหรือ

"วันนี้ ผมแต่งชุดดำผูกไทดำไว้ทุกข์ให้กับความดื้อของตัวเอง ทั้งที่คุณหญิงพจมาน (ดามาพงศ์ อดีตภริยา) กับลูกค้านไม่ให้เข้าการเมือง เขาบอกว่าชีวิตการเมืองวุ่น ให้ใช้ชีวิตเศรษฐีดีกว่า แต่ด้วยความเป็นนักเรียนนายร้อย แต่ลาออกมาประกอบธุรกิจ ก็มีความรู้สึกอยากทดแทนแผ่นดิน พ่อขอโทษด้วยนะลูกที่ดื้อ ทำให้ครอบครัวเดือดร้อน ผมเดือดร้อนคนเดียวไม่เป็นไร"

วันนี้การ เมืองดุมากและใจดำ ขอให้ตนเป็นเหยื่อการเมืองคนสุดท้าย ถ้าเมื่อไรประเทศได้ประเทศชาติที่แท้จริงและมีระบบถ่วงดุลอย่างเหมาะสม คงไม่มีเหยื่ออย่างตนอีก แต่วันนี้ดุลทั้งหมดอยู่อำมาตย์ที่กดปุ่มสั่งการให้อำนาจหนึ่งเหนืออำนาจ หนึ่ง

"กฎหมายไทยเหมือนเล่นติ๊ต่าง ถ้าเป็นพวกผม กฎหมายก็จะไม่ยุ่งกับคุณ ถ้าคุณไม่ใช่พวกผม กฎหมายเดินเร็ว ตีความให้คุณเดือดร้อน ขาดมาตรฐานสากลรุนแรง มีคนคนเดียวกระชากไทยถอยหลัง"

"ผมเป็นเหยื่อที่ไม่ได้รับความยุติธรรมที่สุด คิดว่าวันนี้ต้องขอโทษผู้พิพากษาที่มีอุดมการณ์ ไม่อยากเห็นสถาบันนี้ต้องกลายเป็นแบบนี้ ขอโทษจริงๆ ที่เขาต้องจัดการผมโดยใช้สถาบันท่าน หวังว่าทุกอย่างคงดีขึ้น ถ้าเขาได้ทำถึงที่สุดแล้ว ต้องขอโทษผู้พิพากษาด้วย"

อดีตนายกฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า เคยกราบบังคมทูลฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะไม่รับตำแหน่ง และเคยประกาศหน้าทำเนียบฯ เมื่อเดือน เม.ย. 2546 จะไม่ขอรับตำแหน่งนายกฯ ซึ่งตอนหลังก็มีการยกเลิกเลือกตั้งครั้งนั้น แต่กว่าจะประกาศเลือกตั้งใหม่ในเดือน ธ.ค. ถือนานมาก แต่ไม่ได้เลือกตั้ง เพราะรอไม่ไหว เกิดปฏิวัติเสียก่อน อย่างไรก็ตาม ก่อนการปฏิวัติก็มีความลอบฆ่าตนหลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ

"ตั้งคณะ กรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดควาามเสียหายแก่รัฐ(คตส.) ซึ่งเป็นปฏิปักษ์ทางการเมือง ก็ไม่รู้ว่าได้เปอร์เซนต์หรือไม่ ถ้าได้ถือว่าร่วมกันปล้นทรัพย์ สนธิบัง (พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ หรือคมช.) เป็นเพียงหุ่นเชิด แต่คนปักธงเป็นคนอุ้มรัฐบาล"

นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอขอบคุณเสื้อแดงที่ไม่มาชุมนุม ถ้าไม่เช่นนั้นอาจถูกกล่าวหาว่าทำทุกอย่างเพื่อตน ให้เป็นเรื่องของตนล้วนๆ เสื้อแดงอดทนต่อสู้ด้วยสันติให้ได้มาด้วยประชาธิปไตย ไม่เช่นนั้นประเทศจะต้องตกอยู่ในมืออำมาตย์ ประเทศไทยกลายเป็นประเทศที่ไม่สามารถทำนายอนาคตได้

"พี่น้องสู้ต่อไป นะครับ อย่าท้อ ให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตย ไม่งั้นลูกหลานจะไม่มีอนาคต ต่างชาติไม่เชื่อมั่นประเทศไทย แต่ขอให้สู้ด้วยสันติ อย่าให้มีเหตุให้รัฐบาลหาเรื่อง"

ส่วนนักธุรกิจ บทเรียนวันนี้บอกอย่าเล่นการเมืองเลย เพราะนักธุรกิจมีนิสัยทะลุทะลวงอยากทำงานให้สำเร็จ คนละวัฒนธรรมกับนักการเมือง ถ้ามีอะไรเข้ามา อาจโดนยึดทรัพย์ ถ้ารักบ้านเมือง ขายให้เกลี้ยง อย่าเอาอะไรเข้ามา อำมาตย์ไม่รังเกียจคนทุจริต แต่อย่าป๊อปปูลาร์ (ได้รับเสียงนิยม) มาก ผมเป็นนายกฯ คนเดียวและคนแรก ได้รับเลือกตั้งเป็นสมัยที่ 2 แต่อำมาตย์ไม่อยากเห็นรัฐบาลป๊อปปูลาร์

"ผมขอยืนยันว่าผมทำตาม หน้าที่ดีที่สุด ไม่คิดโกงใคร ตอนเป็นเด็กยังไม่เคยลอกข้อสอบ นิสัยโกงไม่มีตั้งแต่เด็ก และไม่จำเป็นต้องโกงเพราะมีหลักทรัพย์มาก่อนเล่นการเมือง ฉะนั้นผมไม่มีความจำเป็นต้องโลภมาก วันนี้ใส่นาฬิกาครั้งละเรือนถ้าใส่หลายเรือนเขาจะหาว่าบ้า ผมเป็นคนชอบกินก๋วยเตี๋ยวกินได้ทุกวัน ถ้ากินหูฉลามไม่สามารถกินได้ทุกมื้อ

วันนี้ เขาว่าผมโกงมันเป็นเรื่องการเมืองทั้งนั้นคุณหญิงพจมาน ไม่เคยสอนลูกฟุ่มเฟือย ไม่มีความจำเป็นต้องไปคดบ้านโกงเมือง จึงเป็นที่มาของคนที่ดิ้นรนเข้ามาทำงานการเมือง ผมเป็นคนแรกที่ถูกยึดทรัพย์ส่วนตัวของครอบครัว เพื่อสังเวยการเมือง แน่นอนผู้ชนะ คือ ผู้เขียนประวัติศาสตร์ แต่วันนี้ผมยังไม่ชนะ ถ้าผมโกงอย่างที่เขาว่าขอให้มีอันเป็นไปใน 7 วัน10 วัน"

พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้ยกโครงสี่สุภาพบทหนึ่งของ "ศรีปราชญ์"กวีเอกของไทย ฝากไว้ว่า

ธรณีนี่นี้ เป็นพยาน
เราก็ศิษย์มีอาจารย์ หนึ่งบ้าง
เราผิดท่านประหาร เราชอบ
เราบ่ผิดท่านมล้าง ดาบนั้น คืนสนอง

"ผม จะแสวงหาความยุติไม่ว่าในนรก สวรรค์ ในประเทศหรือนอกประเทศ วันนี้ผมไม่ได้รับความยุติธรรม ผมจะแสวงหาความยุติธรรมต่อไป ขอให้ย้อนไปว่าตั้งแต่ผมทำงานมาเป็นอย่างไร ก่อนที่จะถูกปฏิวัติ มีการใช้สถาบันต่างๆจัดการการเมืองอย่างเป็นระบบอย่างไร สิ่งที่เกิดขึ้นบ้านเราไม่ปกติ คนที่ต้องการและรักษาความยุติธรรมขอให้สู้ต่อไปสู้อย่างสันติ เพื่อประชาธิปไตยเฟื่องฟู ขอให้เป็นบทเรียนที่ดี ผมเจ็บคนเดียวไม่เป็นไร ขอให้สิ่งที่เกิดกับผมวันนี้นำไปสู่การพัฒนาประชาธิปไตย ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง น้ำใจของท่านยิ่งใหญ่นัก และผมขอโทษลูกๆอีกครั้งที่ผมดันทุรังเข้าสู่การเมือง ผมเสียใจครับ " พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว

ที่มา http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1267195236&grpid=00&catid=

Admin
Admin

จำนวนข้อความ : 16

http://roomredfight.forummotions.com

ขึ้นไปข้างบน Go down

แถลงการณ์ หลังการยึดทรัพย์ ของท่านนายกทักษิณ ภาคภาษาอังกฤษ Empty เยี่ยมครับ

ตั้งหัวข้อ  Knighto0 Sat Feb 27, 2010 4:04 am

เศร้า มานเอาเงิน ของท่านไปปปปปปปปปป Sad

Knighto0

จำนวนข้อความ : 6

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน